Phương pháp dưỡng da bằng dầu dừa

Dưỡng da bằng dầu dừa là một trong những bí quyết làm đẹp đang được rất nhiều người quan tâm. Đây là phương pháp chăm sóc da  hoàn toàn tự nhiên nên rất lành tính, ít tác dụng phụ. Dầu dừa  chứa những thành phần gì? Dầu dừa có thể giúp chăm sóc da và chúng ta nên sử dụng dầu dừa để chăm sóc da như thế nào?

1. Dầu dừa là gì?

Dầu dừa là gì?
Dầu dừa là gì?

Dầu dừa được mọi người biết đến là một loại dầu thực vật. Dầu này được lấy từ những trái dừa già. Nó là một chất lỏng, nhưng nó có thể được chuyển đổi thành trạng thái rắn rất dễ dàng. Dầu dừa ở trạng thái lỏng khi nhiệt độ trên 25 độ C và đông đặc khi nhiệt độ dưới 25 độ C. Và khi dầu dừa ở trạng thái đặc, chúng ta có thể làm cho nó lỏng bằng cách đun nóng.

 

2. Những lợi ích chính của dầu dừa

Những lợi ích chính của dầu dừa
Những lợi ích chính của dầu dừa

2.1. Thích hợp cho người kiêng chất béo

Dầu dừa cung cấp ít năng lượng hơn các loại dầu thực vật khác, mỗi gam dầu dừa cung cấp ít hơn 8,6 Kcal so với hầu hết các loại dầu thực vật. Các axit béo trong dầu dừa rất thích hợp cho những ai đang ăn kiêng và  muốn giảm cân.

2.2. Rất tốt đối với hệ tiêu hóa của con người

Dầu dừa có tác dụng  tiêu hóa. Đối với những người mới bắt đầu ăn dầu dừa sẽ rất hay bị tiêu chảy. Hoặc có thể là do dị ứng với dầu dừa. Hầu hết mọi người đều dung nạp tốt phần còn lại của dầu dừa. Vì vậy dầu dừa sẽ kích thích  tiết ra các men tiêu hóa để hỗ trợ quá trình tiêu hóa

2.3. Giảm nguy cơ mắc các bệnh lý mạn tính

Dầu dừa có tác dụng  giảm lượng cholesterol xấu trong máu đồng thời  tăng lượng cholesterol tốt. Do đó, dầu dừa giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh thận mạn, …

2.4. Rất tốt cho xương của con người

Dầu dừa có chứa các khoáng chất rất tốt cho xương của bạn, chẳng hạn như canxi và magiê. Do đó, bổ sung dầu dừa  sau khi bị gãy xương sẽ giúp xương phục hồi  rất nhanh. Người bị loãng xương dùng dầu dừa sẽ hạn chế được. Mức độ nghiêm trọng của bệnh.

2.5. Rất tốt cho quá trình mang thai

Dầu dừa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho thai  phụ  trong thai kỳ. Đồng thời hạn chế tình trạng thiếu canxi khi mang thai. Ngoài ra, dầu dừa giúp hệ xương của thai nhi hình thành và phát triển ổn định.

2.6. Thư giãn tinh thần

Các axit béo trong dầu dừa  giúp giải tỏa căng thẳng đầu óc, giúp  chúng ta  ngủ ngon hơn, đồng thời giảm bớt lo lắng, căng thẳng.

2.7. Chăm sóc răng miệng

Dầu dừa giúp giảm thiểu sự tích tụ của vi khuẩn trong miệng của bạn. Vì vậy nó giúp bảo vệ răng, giúp chúng ta có một hàm răng chắc khỏe. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nướu, lở miệng, chảy máu, chảy máu nướu…

2.8. Công dụng làm đẹp

Ngoài công dụng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, dầu dừa còn có công dụng làm đẹp. Có các axit béo chuỗi trung bình trong dầu dừa giúp kháng khuẩn và ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn. Ngoài công dụng này, dầu dừa còn có tác dụng dưỡng ẩm, loại bỏ tế bào chết trên da mặt, giúp nuôi dưỡng, massage và thư giãn cơ, giúp chị em có được vóc dáng thon gọn, đồng thời còn giúp: xóa vết thâm  nám, tẩy trang, làm sáng da hiệu quả, trị nám và chống tàn nhang, xóa mờ các nếp nhăn.

 

3. Dưỡng da bằng dầu dừa như thế nào cho phù hợp?

Chăm sóc da bằng dầu dừa như thế nào cho phù hợp?
Chăm sóc da bằng dầu dừa như thế nào cho phù hợp?

3.1. Chăm sóc da khô

Vào thời tiết hanh khô, da thường bị khô, mất nước và dễ bong tróc. Bạn nên sử dụng dầu dừa 1-2 lần mỗi tuần để giữ nước cho da. Cách thực hiện như sau: Thoa đều dầu dừa lên mặt, massage nhẹ nhàng. Để khoảng 15 đến 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Ngoài ra, dầu  dừa còn kích thích sự tái tạo của da. Giúp thay thế các tế bào da bị lão hóa, trẻ hóa làn da. Dầu dừa cũng kích thích da hấp thụ chất dưỡng ẩm và vitamin tốt hơn.

3.2. Chăm sóc da bằng dầu dừa đối với da bị mụn

Các chị em  có thể chăm sóc da mụn bằng cách thoa dầu dừa lên các nốt mụn. Bạn cũng có thể kết hợp dầu dừa với chanh và mật ong để thoa lên vùng da mụn. Cách đơn giản nhất  là: Trộn 1 thìa cà phê dầu dừa với một ít nước cốt chanh và mật ong. Sau đó dùng tăm bông chà xát lên  nốt mụn và rửa sạch bằng nước ấm sau 15 phút.

3.3. Chăm sóc da bị sẹo thâm, sẹo rỗ

Khi da bị mụn, nhân mụn sẽ lan rộng và ăn sâu vào da nếu không được điều trị đúng cách. Cũng chính từ đó mà hình thành nên những vết sẹo thâm, sẹo rỗ do mụn gây mất thẩm mỹ. Bạn hãy chăm sóc da mặt bằng dầu dừa theo các bước sau: rửa mặt sạch, cho dầu dừa vào  lòng bàn tay sau đó massage đều. Sau đó dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng toàn bộ khuôn mặt. Cuối cùng, lấy khăn sạch ấm  đắp lên mặt, lau vết dầu còn sót lại trên  da,  các vết thâm và sẹo  sẽ giảm đi đáng kể.

3.4. Chăm sóc da nám

Ngoài công dụng dưỡng da trị mụn và thâm, dầu dừa còn có công dụng tuyệt vời cho làn da bị nám. Da dễ mất độ ẩm và  bị khô, sạm nám do thời tiết khô nóng. Bạn có thể massage da mặt. Trị nám bằng dầu dừa, kết hợp với sữa chua, sữa rửa mặt,… Dầu dừa giúp tẩy tế bào  chết, vùng da thâm nám. Sau đó, nó kích thích sự phát triển của các tế bào da mới. Điều này làm cho làn da tươi trẻ, rạng rỡ và mịn màng hơn.

3.5. Chăm sóc da có nếp nhăn

Da bị nhăn do quá trình lão hóa. Những nơi thường xuất hiện nếp nhăn là khóe mắt, khóe miệng, rãnh mũi má. Do đó, bạn nên thường xuyên thoa dầu dừa lên mặt. Ngoài dầu dừa, bạn có thể linh hoạt kết hợp với các loại sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và đắp mặt nạ, da  bạn chắc chắn sẽ giảm  nếp nhăn sau vài tháng.

3.6. Chăm sóc da nhờn

Da dầu rất dễ bị viêm và nổi mụn. Do đó, bạn hãy trộn dầu dừa với một chút muối và nước cốt chanh, thoa đều lên da, để khoảng 15 phút rồi tắm lại bằng nước ấm sạch.

 

4. Một số lưu ý trong vấn đề dưỡng da bằng dầu dừa

Một số lưu ý trong vấn đề chăm sóc da bằng dầu dừa
Một số lưu ý trong vấn đề chăm sóc da bằng dầu dừa

Có một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng dầu dừa để chăm sóc da: Không nên  quá lạm dụng dầu dừa. Việc massage bằng dầu dừa chỉ nên thực hiện tối đa 2 lần / tuần. Không sử dụng dầu dừa nếu nó  bị hỏng. Sau khi thoa dầu dừa lên da, cần phải rửa mặt thật sạch để dầu không còn bám trên da và gây bít  lỗ chân lông.

Hy vọng rằng bài viết này Trung Nguyên sẽ cho bạn biết thêm về những công dụng của dầu dừa và cách mà dầu dừa có thể chăm sóc làn da của bạn. Từ đó áp dụng một cách khoa học phù hợp nhất để có được  làn da trắng sáng. Làn da khỏe mạnh, rạng rỡ, tươi trẻ!