Ăn uống có khiến bạn dễ ngủ? 6 loại thực phẩm giúp bạn dễ ngủ

Như câu nói ‘giấc ngủ là liều thuốc’, một giấc ngủ sâu rất quan trọng để giảm mệt mỏi và tăng cường khả năng miễn dịch. Đặc biệt, đối với những người mắc chứng ‘mất ngủ’, khó đi vào giấc ngủ hoặc khó duy trì giấc ngủ, thì một giấc ngủ ngon giống như bài tập về nhà để nâng cao chất lượng cuộc sống. Vậy đâu là những thực phẩm giúp dễ ngủ? Bí quyết nào để có được giấc ngủ ngon. Bài viết này, Trung Nguyên sẽ bật mí đến bạn.

1. Mật ong – Thực phẩm giúp dễ ngủ được ưa chuộng nhất

Mật ong là một trong những thực phẩm giúp dễ ngủ được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn uống mật ong với sữa ấm trước khi ngủ, một chút đường sẽ giúp làm giảm nồng độ orexin.

*Orexin là một loại chất dẫn truyền thần kinh, và mức độ cao sẽ dẫn đến kích thích

mật ong với sữa ấm
Mật ong kết hợp với sữa ấm

2. Ngũ cốc nguyên hạt

Nếu bạn không mệt mỏi dù đã tối muộn, hãy lựa chọn là ăn các loại thực phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt. Bởi vì ngũ cốc nguyên hạt thúc đẩy sản xuất insulin, các đường dẫn thần kinh của não giúp nhận được tryptophan.

*Tryptophan là một axit amin có tác dụng an thần 

ngũ cốc nguyên hạt
Ngũ cốc nguyên hạt

3. Chuối

Chuối chứa nhiều kali, một loại khoáng chất cần thiết cho giấc ngủ sâu. Nó cũng chứa tryptophan và magiê. Đủ để hoạt động như một loại thuốc an thần tự nhiên tuyệt vời.

chuối
Chuối

4. Cây họ đậu

Vitamin B là một loại chất dinh dưỡng được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ và có khả năng giảm căng thẳng, lo lắng. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp thay thế Vitamin B của mình, các loại đậu là lựa chọn tốt. Đậu không chỉ chứa Vitamin B mà còn B6, niacin và axit folic.

cây họ đậu
Cây họ đậu

5. Quả hạch

Là một số ít loại hạt là món ăn khuya tuyệt vời. Điều này là do các loại hạt làm tăng mức serotonin trong não và cung cấp magiê và tryptophan.

quả hạch
Quả hạch

6. Yến mạch – Thực phẩm giúp dễ ngủ, giảm cân

Melatonin là một loại hormone giúp kiểm soát chu kỳ ngủ/thức trong cơ thể. Yến mạch là một loại thực phẩm tự nhiên có chứa melatonin. Nếu bạn muốn ăn nhẹ trước khi đi ngủ. Bạn nên cho yến mạch hoặc bánh quy vào một đĩa nhỏ.

quả hạch
Yến mạch

Top 6 loại thực phẩm giúp dễ ngủ trên đây là một trong những “bí kíp” giúp bạn thoát khỏi cơn “ác mộng” mang tên mất ngủ. Nếu bạn đang bị khó ngủ, mất ngủ, hãy thử bổ sung những thực phẩm trên vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình nhé! Hiệu quả của từng loại thực phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa và thể trạng của mỗi người. Trung Nguyên tin rằng, chỉ cần bạn lựa chọn được loại thực phẩm phù hợp, bạn sẽ không còn phải lo lắng chứng mất ngủ “ghé thăm” mình mỗi đêm. Chúc Bạn sớm cải thiện tình trạng mất ngủ, có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.